728x90 AdSpace

  • Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Thứ Hai, 7 tháng 10, 2013

    Các CTCK tiếp tục “bất đồng” về xu hướng thị trường

    Việc thị trường điều chỉnh giảm trong 2 phiên cuối tuần (VN-Index đóng cửa tuần qua ở mức 494,53 điểm và HNX-Index dừng ở 60,63 điểm), cộng thêm thanh khoản sụt giảm, đã khiến các CTCK không đồng nhất khi nhận định về xu hướng của thị trường tuần tới.


    CTCK Bản Việt (VCSC): Dòng tiền của khối ngoại có thể quay lại
     
    Quan sát nhóm chỉ báo trạng thái xu hướng, chúng tôi nhận thấy tâm lý NĐT có chút thận trọng so với các phiên giao dịch trước, nhưng đà giảm có thể chững lại sau nhịp giảm điểm trong phiên đầu tuần do nhóm chỉ báo xung lượng trong 5 phiên gần đây đã sụt giảm về gần vùng quá bán.
     
    Ngoài ra, vùng 492 - 495 của chỉ số VN-Index và 60,3 – 60,5 của chỉ số HNX-Index là vùng giá tập trung lực mua khá tốt cho nên các NĐT có thể xem đây là cơ hội tích lũy cổ phiếu ở vùng giá thấp trong các phiên đầu tuần tới.
     
    Chúng tôi duy trì quan điểm về xu hướng TĂNG ngắn hạn và chỉ số có thể tiếp tục hướng đến các mức giá cao hơn là 513 hoặc mức mục tiêu trung hạn là 520.
     
    Chúng tôi nhận thấy tỷ lệ premium của chứng chỉ quỹ Van Eck đã tăng tích cực trở lại trong những phiên gần đây cho nên khả năng cao số chứng chỉ quỹ có thể sẽ gia tăng trong những phiên tới, nghĩa là dòng tiền khối ngoại có thể tiếp tục quay lại thị trường trong những phiên tới.
     
    CTCK FPT (FPTS): Rất khó để VN-Index có thể tiếp tục bứt phá
     
    Dự đoán cho các phiên giao dịch tuần tới, chúng tôi cho rằng VN-Index giảm nhẹ - tích lũy trong vùng 490 điểm sẽ là kịch bản chủ yếu. HNX-Index sẽ dao động quanh khoảng hẹp 60 – 60,5 điểm.
     
    Như chúng tôi đã đề cập, diễn biến thị trường tại mốc 500 điểm là khá nhạy cảm do đây là mốc quan trọng thử thách tâm lý của NĐT trong quá trình tiếp cận các ngưỡng điểm cao hơn của VN-Index, những rung lắc mạnh và áp lực bán lớn là tất yếu khi mà thị trường vừa trải qua một nhịp hồi phục ngắn.
     
    Trong thời gian tới, thông tin về báo cáo kết quả kinh doanh quý 3/2013 của DN đang dần lộ diện cũng có thể sẽ khiến hiệu quả hỗ trợ đối với diễn biến giá cổ phiếu không còn tích cực như giai đoạn trước và sự phân hóa sẽ diễn ra mạnh hơn giữa các nhóm ngành.
     
    Như vậy, nếu không xuất hiện thông tin hỗ trợ mới để giúp cải thiện tâm lý lo ngại của bộ phận NĐT đang nắm giữ cổ phiếu thì sẽ rất khó để VN-Index có thể tiếp tục bứt phá lên các ngưỡng điểm cao hơn nữa.
     
    CTCK Rồng Việt (VDSC): Có thể vượt qua ngưỡng cản tâm lý 500 điểm
     
    Trong phiên hôm nay (ngày 11/10), chúng tôi nhận thấy lực cầu thận trọng trong nhịp phục hồi đã không giúp cho NĐT vững tin để chấp nhận các mức giá cao hơn. Đa số các cổ phiếu bluechips đã không duy trì được mức tăng giá trong phiên sáng và chốt phiên tại mức tham chiếu hoặc giảm nhẹ. Trong khi đó, NĐT nước ngoài vẫn duy trì vị thế mua ròng tích cực từ đầu tháng đến nay.
     
    Đây là lần thứ 5 trong năm 2013 VN-Index chinh phục lại ngưỡng 500 điểm, với tình trạng thanh khoản và điều kiện vĩ mô hiện tại, chúng tôi cho rằng VN-Index có thể vượt qua được ngưỡng cản tâm lý này và hướng đến ngưỡng kháng cự cao hơn trong tuần giao dịch tới.
     
    CTCK Đầu tư (IVS): Ảnh hưởng mạnh từ thị trường thế giới
     
    Với diễn biến như hiện tại, nhiều khả năng trong những phiên sắp tới, chỉ số VN-Index sẽ không phải thước đo chính xác để đánh giá thị trường nữa do tác động từ nhóm cổ phiếu lớn như VNM, GAS, MSN  tới thị trường.
     
    Nếu NĐT căn cứ vào chỉ số này để tìm sự “hỗ trợ” có thể khiến cho NĐT có cái nhìn sai lệch bởi chúng tôi cho rằng áp lực bán từ những cổ phiếu đầu cơ mà chúng tôi nhắc đến ở trên sẽ tiếp tục tăng lên.
     
    Về tổng chung, có lẽ thị trường thế giới sẽ là nguồn tin tác động lớn nhất tới TTCK Việt Nam trong ngắn hạn. Nếu như những thông này tiếp tục bất lợi thì việc chỉ số VN-Index quay lại vùng hỗ trợ 480 điểm không còn xa.
     
    (Lưu ý: Thông tin chỉ mang tính tham khảo)
     
    • Blogger Comments
    • Facebook Comments

    0 nhận xét:

    Đăng nhận xét

    Item Reviewed: Các CTCK tiếp tục “bất đồng” về xu hướng thị trường Rating: 5 Reviewed By: Nguyen Minh
    Scroll to Top