728x90 AdSpace

  • Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Chủ Nhật, 3 tháng 11, 2013

    Người cha lo xa


    Người phụ nữ ngạc nhiên vì ít phút trước anh còn khóc khi được gặp vợ con vậy mà trước vành móng ngựa lại bảo chưa lập gia đình.



    Ảnh minh họa

    Sáng 30/10, tại TAND quận Bình Thạnh (TP HCM), một nam bị cáo cứ ôm đứa trẻ hôn rối rít, vừa hôn vừa khóc. Rồi bị cáo ghé vào tai đứa trẻ thủ thỉ: “Chắc con không biết ba là ai đâu phải không? Lớn lên phải biết nghe lời ba mẹ, ngoan và học giỏi nha”.

    Người phụ nữ đứng bên cạnh hết nhìn bị cáo và đứa trẻ lại quay qua các công an năn nỉ: “Các anh cho cha con anh ấy gặp nhau một tý. Từ ngày cháu nó sinh đến nay mới được nhìn mặt cha, anh ấy cũng lần đầu tiên nhìn thấy mặt con”. Nói rồi, chị quay mặt khóc.

    Gặp nhau một lúc, bị cáo phải vào phòng xử, đứa trẻ được mẹ bế ra hành lang đứng. Công an cho biết bị cáo tên là Lê Thanh Phước, quê Bình Định, phạm tội cố ý gây thương tích. Đứa trẻ là con của bị cáo, còn người phụ nữ là vợ của anh ta. Theo hồ sơ, trong một cuộc nhậu, Phước và hai người khác dùng dao đâm nạn nhân bị thương. Những người khác bỏ trốn, còn Phước thì bị bắt.

    Trả lời HĐXX, Phước nói do uống rượu say nên không điều khiển được hành vi: “Bị cáo say rượu, thấy đánh nhau thì chạy ra can. Khi tỉnh rượu thì thấy đang ngồi ở đồn công an”. Tòa hỏi: “Bị cáo có biết làm vậy sẽ liên lụy đến người khác, nhất là vợ con mình không?”. Phước trả lời: “Bị cáo chưa có vợ con”.

    Phía dưới, chị của Phước hết nhìn em trai rồi nhìn em dâu. “Vợ con nó ngồi dưới này mà sao nó trả lời kỳ vậy? Đáng lẽ nó phải trả lời đàng hoàng để tòa còn giảm án cho nó chứ!”. Rồi chị này tự lý giải: “Nó nói vậy cũng đúng. Bởi nó và vợ sống với nhau hơn 10 năm mà không có hôn thú. Một đám cưới để ra mắt hai họ cũng không. Cứ thế hai đứa con lần lượt ra đời…”.

    Ngồi bên cạnh, vợ Phước nói như khóc: “Mới lúc nãy anh ấy còn ôm hôn con và rồi dặn dò tui ráng chăm con. Vậy mà…”.

    Khi tòa vào nghị án, Phước quay xuống nhìn vợ nói: “Anh xin lỗi. Tại anh không muốn làm liên lụy đến em…”. Không để chồng nói hết câu, vợ Phước vội vàng ra hành lang bế con vào. “Anh nhìn con đi. Hình như nó biết hôm nay được gặp anh nên vui và cười suốt”. Nhìn con bằng ánh mắt trìu mến, Phước hỏi: “Em có thấy con giống anh không?”.

    Nhìn chồng, nhìn con, vợ Phước bảo: “Không giống anh đâu. Giống em thôi. Anh đang đi tù, con nó giống anh thì sẽ hư mất. Anh gắng cải tạo tốt, con sẽ giống anh”.

    Được công an cho phép gặp các con lần nữa, Phước một tay bế đứa nhỏ, tay kia ôm đứa lớn rồi hôn các con rối rít. Nhìn ba cha con bị cáo, những người dự khán ai cũng không cầm được nước mắt. Vợ Phước cho biết ngày chồng bị bắt cũng là lúc chỉ còn một tháng nữa chị sinh đứa con thứ hai. Đến nay, con trai gần một tuổi, hai cha con mới gặp nhau…

    Khi tuyên án, tòa xác định Phước đâm bị hại nhưng chỉ làm xây xước nhẹ. Bị cáo phạm tội lần đầu, thành khẩn khai báo và do uống rượu say nên không điều khiển được hành vi. Từ đó, tòa giảm nhẹ hình phạt, tuyên xử bị cáo 9 tháng tù, bằng thời gian tạm giam. Phước được trả tự do ngay tại tòa.

    Rời khỏi phòng xử, Phước giải thích thêm do sợ ảnh hưởng đến con cái nên trong hồ sơ khai mình chưa vợ. Còn với mấy anh cảnh sát dẫn giải, bảo vệ phiên tòa thì vẫn hiểu anh đã có vợ con…

    Con gái lớn của Phước nói lớn: “Ba ơi, từ nay con khỏi bị các bạn ở lớp chọc ghẹo nữa. Chị em con sẽ được ba chở đi chơi như mấy bạn rồi”.

    Theo Pháp luật TP HCM
    • Blogger Comments
    • Facebook Comments

    0 nhận xét:

    Đăng nhận xét

    Item Reviewed: Người cha lo xa Rating: 5 Reviewed By: Nguyen Minh
    Scroll to Top