728x90 AdSpace

  • Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Thứ Sáu, 11 tháng 10, 2013

    ĐT Việt Nam khép lai 'giấc mơ châu lục'

    Để thua chủ nhà Uzbekistan với tỷ số 1-3, ĐT Việt Nam coi như đã chính thức chấm dứt chiến dịch vòng loại Asian Cup 2015 sau 3 trận thua liên tiếp.

    Đây là kết quả có phần đáng tiếc với ĐT Việt Nam, bởi các học trò của HLV Nguyễn Văn Sỹ đã duy trì được thế trận khá tốt trong hiệp một và giữ sạch lưới nhà cho tới giữa hiệp 2. Tuy nhiên, xét về toàn cuộc, việc ĐT Uzbekistan giành trọn 3 điểm là kết quả hoàn toàn xứng đáng, bởi đội chủ nhà nắm được quyền kiểm soát bóng nhiều hơn, tạo được nhiều cơ hội ăn bàn hơn so với ĐT Việt Nam.
    Khoảng cách gần 100 bậc giữa ĐT Uzbekistan (57) và ĐT Việt Nam (153) trên bảng xếp hạng FIFA rõ ràng vẫn có cơ sở nhất định, và trước một đội bóng được xếp vào hàng ngũ chiếu trên của bóng đá châu lục, ĐT Việt Nam đã không thể tạo nên bất ngờ.
    Đúng như thông báo trước giờ xuất phát, tiền đạo Công Vinh chỉ vào sân từ hiệp 2 để ĐT Việt Nam tiếp tục xuất trận với thành phần đã thi đấu rất ấn tượng trong 2 trận giao hữu tại Qatar. Tuy nhiên, sự có mặt của Công Vinh cũng không giúp ích được nhiều cho ĐT Việt Nam, vì ĐT Uzbekistan tỏ ra trội hơn chúng ta về rất nhiều mặt.
    Thậm chí, nếu đội chủ nhà tận dụng cơ hội ghi bàn tốt hơn thì thủ môn Thanh Bình có lẽ đã không phải chỉ có 3 lần vào lưới nhặt bóng. Với kết quả này, 3 trận cuối cùng của ĐT Việt Nam tại vòng loại Asian Cup 2015 chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục, bởi ở trận đấu diễn ra cùng giờ, ĐT UAE đã đè bẹp Hong Kong (Trung Quốc) tới 4-0 ngay trên sân khách để củng cố chắc chắn ngôi đầu bảng E của mình.
    Đúng một tháng nữa, ĐT Việt Nam sẽ làm chủ nhà để tiếp ĐT Uzbekistan trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 của vòng loại Asian Cup 2015, nhưng lúc này chúng ta đã gần như không còn cơ hội đoạt vé tới Australia, bởi dù còn một trận đấu trên sân nhà nữa với Hong Kong (Trung Quốc) vào ngày 5/3/2014, song trước đấy ĐT Việt Nam sẽ còn một trận đấu cực kỳ khó khăn trên sân khách với ĐT UAE vào ngày 19/11/2013.

    ĐT Việt Nam khép lai 'giấc mơ châu lục'

    Đội tuyển Việt Nam (áo đỏ) chia tay giấc mơ Asian Cup 2015
    Sẽ không có nhiều người ngạc nhiên khi ĐT Việt Nam không thể giành vé chính thức tới Asian Cup 2015, bởi rõ ràng sân chơi châu lục vẫn là mục tiêu vượt quá tầm với của chúng ta, nhưng việc ĐT Việt Nam đang đứng đội sổ bảng E sau 3 lượt trận, đứng dưới cả Hong Kong (Trung Quốc) đúng là một nỗi thất vọng thực sự. Tuy nhiên, giờ không phải là lúc trách cứ hay mổ xẻ, bởi chỉ sau đây đúng một tháng nữa, ĐT Việt Nam sẽ phải thi đấu liên tiếp 2 trận ở lượt thứ 4 và thứ 5 của vòng loại Asian Cup 2015, và vẫn còn cơ hội để HLV Nguyễn Văn Sỹ và các học trò nỗ lực để cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng.
    Hoàng Huy
    Thể thao & Văn hóa

    • Blogger Comments
    • Facebook Comments

    0 nhận xét:

    Đăng nhận xét

    Item Reviewed: ĐT Việt Nam khép lai 'giấc mơ châu lục' Rating: 5 Reviewed By: Nguyen Minh
    Scroll to Top