728x90 AdSpace

  • Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Chủ Nhật, 27 tháng 10, 2013

    Muốn XD cần những điều kiện gì?

    Đất nền dự án, muốn XD cần những điều kiện gì?

    Tôi có một lô đất tại khu dân cư Hồng Lĩnh. Hiện nay tôi chưa có giấy chứng nhận QSDĐ (chỉ mới có hợp đồng góp vốn với công ty). Gia đình tôi muốn xây dựng nhà ở và đã liên hệ với công ty thì được công ty thông báo về khoảng lùi trước, lùi sau, số tầng và yêu cầu khi xây dựng thì báo với công ty để công ty cho nhân viên xuống xác định ranh (không có giải thích gì thêm). Cho tôi hỏi là trong trường hợp của tôi nêu trên thì việc xây nhà của tôi có phải xin giấy phép xây dựng tại UBND huyện Nhà Bè hay không? và nếu có thì cần phải nộp những loại giấy tờ gì?
    Hỏi:
    Tôi có một lô đất tại khu dân cư Hồng Lĩnh (thị trấn Nhà Bè). Hiện nay tôi chưa có giấy chứng nhận QSDĐ (chỉ mới có hợp đồng góp vốn với công ty). Gia đình tôi muốn xây dựng nhà ở và đã liên hệ với công ty thì được công ty thông báo về khỏan lùi trước, lùi sau, số tầng và yêu cầu khi xây dựng thì báo với công ty để công ty cho nhân viên xuống xác định ranh (không có giải thích gì thêm)
    Cho tôi hỏi là trong trường hợp của tôi nêu trên thì việc xây nhà của tôi có phải xin giấy phép xây dựng tại UBND huyện Nhà Bè hay không? và nếu có thì cần phải nộp những loại giấy tờ gì?
    Trả lời:
    Căn cứ Quyết định số 4068/KTST-QH ngày 16/11/2001 của Kiến trúc sư Trưởng Thành phố (nay là Sở Quy hoạch - Kiến trúc Thành phố) về việc phê duyệt quy hoạch 1/500 Khu dân cư Thị trấn Nhà Bè (của Cty TNHH xây dựng giao thông Hồng Lĩnh);
    Căn cứ điểm e, khoản 1, điều 4 Quyết định 68/2010/QĐ-UBND ngày 14/9/2010 của UBND TP.HCM về việc ban hành quy định về cấp GPXD và quản lý XD theo giấy phép trên địa bàn Thành phố, trường hợp công trình xây dựng, khu nhà ở có quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt thì chủ đầu tư không phải có giấy phép XD trước khi khởi công XD công trình.
    Hồ Quốc Phong – Phó Trưởng Phòng Quản lý đô thị


    • Blogger Comments
    • Facebook Comments

    0 nhận xét:

    Đăng nhận xét

    Item Reviewed: Muốn XD cần những điều kiện gì? Rating: 5 Reviewed By: Nguyen Minh
    Scroll to Top